Cách chọn Ram phù hợp cho Laptop của bạn

Cách chọn Ram phù hợp cho Laptop của bạn

Nâng cấp ram cho Laptop phù hợp giúp cải thiện tối đa hiệu suất làm việc

RAM (Bộ nhớ tạm thời) đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất làm việc của máy tính cũng như laptop. Một chiếc máy tính, laptop có dung lượng Ram cao sẽ rất tốt đến khả năng xử lý đa nhiệm và tốc độ hoạt động của máy.  Việc chọn RAM phù hợp giữa dung lượng và tốc độ truy cập sẽ quyết định đến độ tương thích và tăng khả năng tận dụng tối đa hiệu suất của máy tính Lapotp. Dưới đây là những lưu ý khi chọn RAM nâng cấp cho laptop của bạn:

1. Dung lượng Ram Laptop

 Đối với những chiếc Laptop phục vụ cho các công việc thông thường của văn phòng như Word, Excel, PDF, Mail, Web.. thì  8GB RAM là một lựa chọn phổ biến và đủ để đáp ứng nhu cầu.
 Nếu bạn thường xuyên thực hiện công việc đòi hỏi tài nguyên lớn như chỉnh sửa video, đồ họa hay chơi game thì nên cân nhắc nâng cấp lên 16GB hoặc 32GB RAM tùy vào mức độ và khối lượng công việc để có trải nghiệm mượt mà hơn, nâng cao hiệu quả công việc tốt hơn.

hynix ddr4 16gb bus 3200 8

2. Tốc độ Ram của Laptop (Hay còn gọi là Bus Ram) quy định bằng Mhz

 Bus ram là chỉ số thể hiện tốc độ truyền tải dữ liệu giữa Ram và CPU. Bus ram càng cao đồng nghĩa với việc tốc độ truyền tải dữ liệu giữa Ram và CPU càng cao. Tuy nhiên việc chọn Bus ram còn phụ thuộc vào các linh kiện khác như Mainbaord & Vi xử lý CPU hiện tại của máy, đời máy.
 Tuy nhiên, việc nâng cấp tốc độ RAM chỉ phụ thuộc đáng kể đối với các tác vụ đòi hỏi hiệu suất cao như Gaming, Đồ họa, Edit video, phát trực tiếp…

3. Tương thích với hệ thống

Hãy đảm bảo kiểm tra tương thích hệ thống trước khi quyết định mua RAM mới để nâng cấp cho Laptop để tránh mua không đúng loại ram phù hợp với máy. Cần xác định loại ram máy đang hỗ trợ (Ví dụ: DDR3, DDR3L, DDR4, DDR5…) có thể kiểm tra bằng phần mềm CPUZ, hoặc Task Manager đối với máy tính cài Windows 10 trở lên. 

cpu z info

4. Thương hiệu Ram Laptop cũng cần được quan tâm khi nâng cấp

Việc chọn thương hiệu RAM từ các nhà sản xuất uy tín để đảm bảo chất lượng và độ tin cậy. Các thương hiệu lớn như Samsung, Hynix, Corsair, Crucial, Kingston, và G.Skill… thường được đánh giá cao về hiệu suất và độ ổn định.

Một số Sản Phẩm Ram Laptop bạn có thể thao khảo

5. Hỏi chuyên gia tư vấn chọn Ram Laptop.

 

Việc hỏi chuyên gia nhờ tư vấn là điều cần thiết và cho kết quả chính xác nhất cho Laptop của bạn. Và đương nhiên bạn cần phải biết phân biệt giữ chuyên gia và nhân viên tư vấn.
– Chuyên gia ở đây được hiểu là những người làm kỹ thuật và có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ đa dạng khách hàng từ văn phòng, đến thiết kế, gaming qua đó có cái nhìn đúng đắn và khách quan nhất giúp bạn có lựa chọn đúng và đủ phù hợp cho công việc hiện tại của bạn. Ngoài ra thì kỹ thuật cũng sẽ hiểu được máy tính, laptop của bạn cần được chọn Ram như thế nào là sẽ đúng với mong muốn hiện tại của bạn. (Ví dụ máy bạn đang chạy với chip Core i5 ram 4gb bạn cần nâng lên 8GB Ram bạn sẽ phải chọn lắp thêm là 4GB hay máy bạn chỉ có 1 slot và phải chọn lắp 1 thanh 8gb…)

chon ram laptop phu hop itcoms
– Nhân viên tư vấn là những bạn được training về sản phẩm, dịch vụ của công ty để tư vấn đến bạn, giúp bạn có cách chọn Ram Laptop đúng nhưng xét về trải nghiệm thực tế thì đương nhiên sẽ có sai số. Có thể là dư hoặc thiếu so với nhu cầu sử dụng.

 

Lý Do Lựa Chọn

DỊCH VỤ CỦA ITCOMS CÓ GÌ TỐT?

Tận tình tư vấn 

Với kinh nghiệm hơn 10+ năm cung cấp và vận hành dịch vụ công nghệ. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn, doanh nghiệp sử dụng tài nguyên Máy tính, Laptop, Máy in hiệu quả và tiếp kiệm

Xử lý nhanh , hiệu quả

Luôn online sẵn sàng hỗ trợ qua Zalo và Điện thoại. Khách hàng chỉ cần yêu cầu là chúng tôi hỗ trợ ngay. Kết nối ngay sau khi liên hệ. Có mặt nhanh chỉ từ sau 30 phút liên hệ

Giải pháp riêng biệt & Linh động

Không chỉ là SỬA MÁY TÍNH Chúng tôi còn cung cấp cho bạn GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ phù hợp. Các gói dịch vụ định kỳ giúp bạn dễ dàng nắm rõ tính hình máy móc thiết bị tại văn phòng

Nhân sự giàu kinh nghiệm

Chúng tôi kết hợp giữa đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm thâm niên cùng những kỹ thuật trẻ năng động đầy nhiệt huyết giúp mang đến quý khách sự chuyên nghiệp và uy tín nhất

 

Main Menu