Những Sai Lầm Khi Chọn Mua Máy Tính Đồ Họa

Những Sai Lầm Khi Chọn Mua Máy Tính Đồ Họa

Bạn đam mê đồ họa và đang chuẩn bị mua một chiếc máy tính đáp ứng nhu cầu sáng tạo của mình? Đừng bỏ qua bài viết “Những sai lầm khi chọn mua máy tính đồ họa”. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý giá trị để tránh những lỗi này và chọn được máy tính đồ họa hoàn hảo, đồng hành cùng sự sáng tạo của bạn

 

1. Đầu tư màn hình máy tính khủng, chất lượng 4K thì làm việc mới chuẩn

  Việc đọc báo mạng và xem những quảng cáo quá đà, nhiều bạn designer khao khát tậu một em màn hình khủng cho bộ máy tính bất chấp đây là một khoản đầu tư lớn. Chính tư duy sai lầm này đã “giúp” các bạn trẻ chi mạnh cho một bộ máy tính không hề cần thiết mặc cho gánh nặng tài chính đè lên vai.

 

Nếu bạn search google thì sẽ biết, mắt người rất khó để phân biệt sự khác nhau của hình ảnh Full HD so với 2K, hay là 2K so với 4K trên các thiết bị thông thường.

  Cho nên là các bạn thiết kế cứ yên tâm, dù là màn hình máy tính của các bạn xịn cỡ nào đi chăng nữa, 2K hay là 4K thì mắt người cũng không quá khác biệt.

2. Đầu tư cấu hình khủng cho bộ máy tính để làm việc cho nhanh

  Quả đúng là một PC design cấu hình máy tính khủng sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Ví dụ: bạn là một designer 2D, công việc của bạn thường sử dụng các phần mềm như PS, AI…thì việc đầu tư một con RAM khủng, CPU i7 thế hệ mới nhất cho máy tính là không hề cần thiết.

  Cách tốt nhất để lựa chọn được một cấu hình máy tính đúng với nhu cầu của mình, các bạn hãy Google search theo cú pháp “Tên phần mềm mà bạn hay sử dụng +  Requirements”, những thông tin về cấu hình máy tính tối thiểu để sử dụng sẽ hiện ra.

  Trên thực tế, bạn có thể đầu tư cấu hình máy tính cao hơn cấu hình tiêu chuẩn một chút, vì tốc độ làm việc trên phần mềm máy tính của bạn sẽ chẳng nhanh hơn là bao.

 Hầu hết các máy tính để bàn đều có thể nâng cấp. Theo thời gian nếu bạn phát sinh nhu cầu cao hơn cần cấu hình máy tính khủng hơn thì hoàn toàn có thể đến ITCOMS nâng cấp bộ máy tính của mình với giá cực kỳ yêu nha!

3. Không quan tâm tới các cổng kết nối của bộ máy tính

  Đây là sai lầm thường gặp với nhiều người khi đi mua máy tính. Hầu hết chỉ chú ý tới cấu hình, màn hình máy tính mà không quan tâm tới các cổng kết nối trên máy tính gồm những loại nào, có thuận tiện không?

  Trong khi đó, công việc designer có đặc thù là phải truyền dữ liệu rất nhiều, nếu như máy tính của bạn không có những cổng kết nối phổ biến sẽ dẫn đến nhiều bất lợi trong công việc.

 

4. Quá chú trọng tới thương hiệu khi mua máy tính

  Phần lớn anh em thiết kế đồ hoạ đều chưa tìm hiểu nhiều công nghệ hoặc chưa có kinh nghiệm chọn lựa máy tính dẫn đến việc lầm tưởng rằng lựa chọn những máy tính hãng lớn thì sẽ bền và tốt hơn. Đây là quan niệm hút máu người tiêu dùng.

Máy tính để bàn có 2 loại là máy tính đồng bộ và máy tính lắp ráp:

  • Máy tính đồng bộ là loại máy tính bàn được lắp ráp sẵn, đồng bộ mọi thứ về linh kiện và được đánh dấu thành 1 mã sản phẩm liền khối riêng biệt. Điều này đồng nghĩa với việc khi mua máy tính hãng, ngoài việc chi trả cho cấu hình máy tính bạn còn phải trả tiền cho thương hiệu. 

Tất nhiên ITCOMS không phủ định rằng những chiếc máy tính đồng bộ thường bền bỉ có chế độ bảo hành tốt.

  • Máy tính lắp ráp hay còn gọi là máy case là loại máy tính bàn không được lắp ráp sẵn, bạn tự chọn các linh kiện liên kết bên trong chiếc máy tính theo nhu cầu sử dụng của mình.

Chính nhờ đặc điểm này bạn có thể tiết kiệm kha khá số tiền đầu tư để có cấu hình máy tính như mong muốn. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một nơi lắp đặt máy tính uy tín!

5. Chọn các linh kiện máy tính không tương thích với nhau

  Một sai lầm phổ biến khác mà các bạn lần đầu mua máy tính thường hay mắc phải đó chính là vô tình chọn các linh kiện máy tính không tương thích với nhau. Có thể là CPU không tương thích với bo mạch chủ máy tính hoặc bo mạch chủ không hỗ trợ loại bộ nhớ bạn đã chọn.

Ví dụ: Bạn không thể nào gắn một chiếc CPU Intel Gen 11 có Socket LGA1200 với bo mạch chủ có Socket 1151 hay bộ nhớ DDR3 vào bo mạch chủ hỗ trợ RAM DDR4 cho bộ máy tính của mình được

  Việc mua các linh kiện phần cứng máy tính không tương thích với nhau là một vấn đề rất nghiêm trọng, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tránh được nó bằng cách nghiên cứu kĩ về sản phẩm linh kiện máy tính trước khi mua hàng.

  Hoặc liên hệ với một địa chỉ cung cấp máy tính uy tín để được tư vấn, đảm bảo các linh kiện máy tính kết hợp với nhau một cách hài hòa và phát huy tối đa hiệu năng của bộ máy tính.

6. Không chú trọng tới bảo hành máy tính sau khi mua

  Tâm lý chung của khách hàng khi đi mua máy tính thường thích giá rẻ mà quên mất phần dịch vụ chăm sóc sau khi mua. Đối với máy tính để bàn bạn cần quan tâm đến việc bảo hành phần cứngnâng cấp máy tính sau này khi cấu hình máy tính của bạn bị lỗi thời.

  Lời khuyên của ITCOMS là bỏ ra thêm 1 chút tiền chọn những nơi có chế độ bảo hành uy tín rõ ràng, thay vi tiết kiệm chút ít mà rất có thể dàn máy tính của bạn sẽ trở thành đống sắt vụn chỉ sau vài tháng.

Tất cả các khách hàng mua máy tính đồ họa tại ITCOMS đều được hưởng chính sách bảo hành rõ ràng lên tới 3 năm và chính sách nâng cấp máy tính cho khách hàng cũ với giá rẻ. Hãy liên hệ hoặc ib trực tiếp trong fanpage Thợ Máy Tính để nhận được sự phục vụ tốt nhất bạn nhé.

Lý Do Lựa Chọn

DỊCH VỤ CỦA ITCOMS CÓ GÌ TỐT?

Tận tình tư vấn 

Với kinh nghiệm hơn 10+ năm cung cấp và vận hành dịch vụ công nghệ. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn, doanh nghiệp sử dụng tài nguyên Máy tính, Laptop, Máy in hiệu quả và tiếp kiệm

Xử lý nhanh , hiệu quả

Luôn online sẵn sàng hỗ trợ qua Zalo và Điện thoại. Khách hàng chỉ cần yêu cầu là chúng tôi hỗ trợ ngay. Kết nối ngay sau khi liên hệ. Có mặt nhanh chỉ từ sau 30 phút liên hệ

Giải pháp riêng biệt & Linh động

Không chỉ là SỬA MÁY TÍNH Chúng tôi còn cung cấp cho bạn GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ phù hợp. Các gói dịch vụ định kỳ giúp bạn dễ dàng nắm rõ tính hình máy móc thiết bị tại văn phòng

Nhân sự giàu kinh nghiệm

Chúng tôi kết hợp giữa đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm thâm niên cùng những kỹ thuật trẻ năng động đầy nhiệt huyết giúp mang đến quý khách sự chuyên nghiệp và uy tín nhất

 

Main Menu