Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Máy In Bị Nhòe Mực

Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Máy In Bị Nhòe Mực

Máy in bị nhòe mực là tình trạng phổ biến thường gặp sau một thời gian dài sử dụng liên tục. Bài viết này sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân và cách khắc phục máy in bị nhòe mực tại nhà đơn giản, dễ dàng để chủ động xử lý trong quá trình sử dụng

 

1.Máy in bị nhòe mực do giấy in

Nguyên nhân: Giấy in là phụ kiện đóng vai trò quan trọng tác động trực tiếp đến chất lượng in ấn của thiết bị. Nên việc sử dụng giấy in kém chất lượng, giấy bị ẩm hay quá mỏng sẽ làm mực khi in lên sẽ bị mờ nhòe mà nặng hơn là sẽ dây mực bẩn lên giấy hay máy in in ra giấy trắng, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng các văn bản in ra.

Cách khắc phục: Sau khi phát hiện trang in có dấu hiệu mờ nhòe, điều đầu tiên bạn nên kiểm tra chất lượng giấy in khi mua về. Đồng thời phải bảo quản giấy ở nơi khô thoáng, không bị ẩm ướt sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng bản in. Đảm bảo giấy khi đưa vào máy in phải có độ dày vừa phải để mực không thể thấm và nhòe được.

2.Máy in bị nhòe mực do hộp mực

Nguyên nhân: Hộp mực sử dụng trong thời gian dài mà không được vệ sinh sẽ dẫn đến tình trạng đọng mực làm mực chảy ra không đều. Nếu gặp phải tình trạng này sẽ rất dễ bị nhòe mực khi in, điều này sẽ làm ảnh hưởng trc tiếp đến công việc in ấn.

 

Cách khắc phục: Để hạn chế tình trạng này bạn cần vệ sinh hộp mực thường xuyên định kỳ để giảm thiểu khả năng đọng mực. Đồng thời nên vệ sinh toàn bộ đường dẫn đổ mực để tránh bụi bẩn và kiểm soát được lượng mực ra ổn định. Điều này sẽ giúp công việc in ấn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

3.Mực in kém chất lượng

Nguyên nhân: Chất lượng mực in kém cũng là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc tài liệu khi in bị nhòe mực, không rõ chữ. Sử dụng mực kém chất lượng, không tương thích sẽ ảnh hưởng đến các ấn phẩm.

 

Cách khắc phục: Để giảm thiểu tình trạng này, khi mua mực in cần chọn nơi uy tín, chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Khi sử dụng còn thừa cần bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát để mực in luôn được đảm bảo ở chất lượng tốt nhất. Khi cho mực vào máy in chỉ cho một lượng vừa phải, đủ dùng, không nên dư thừa sẽ ảnh hưởng đến hoạt động máy.

4.Do trống mực đang hoạt động kém dần đi

Nguyên nhân: Trống mực hay còn được gọi là Drum máy in, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của những chiếc máy in laser. Sau quãng thời gian phải hoạt động liên tục, trống in có thể không hoạt động hiệu quả như trước làm ảnh hưởng đến các tài liệu in ấn

Cách khắc phục: Khi phát hiện lỗi xuất phát từ trống mực thì nên tiến hành thay mới để đảm bảo chất lượng các trang in. Khi thay mới cần chọn những sản phẩm tương thích, phù hợp với dòng máy in bạn đang sử dụng để thiết bị vận hành tốt nhất.

5.Do gạt mực hỏng

Nguyên nhân: Gạt mực được lắp đặt với chức năng loại bỏ đi lượng mực thừa bám trên giấy in. Vậy nên nếu bộ phận này bị hỏng sẽ gây nên tình trạng đọng mực làm mực không thể chảy bình thường được. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng mực ra không đều, chỗ thì đậm, chỗ thì nhạt.

Cách khắc phục: Nếu gạt mực bị hỏng thì không còn cách nào khác ngoài thay mới vì gạt mực là một linh kiện rất nhỏ, không dễ để có thể sửa được. Máy in mà gặp phải lỗi này, người dùng nên nhanh chóng khắc phục để đảm bảo chất lượng công việc, tránh mất thời gian.

5.Do lô sấy không đủ nóng

Nguyên nhân: Lô sấy máy in thực hiện chức năng làm nóng mực để mực có thể dễ dàng in trên giấy. Nên lô sấy mà bị hỏng thì mực không được làm khô dẫn đến hiện tượng trang in bị bay chữ, không đủ nội dung, mờ nhạt thất thường và chỗ trắng chỗ đen không đều nhau.

Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng này, người dùng nên thay thế lô sấy càng nhanh càng tốt để đảm bảo chất lượng trang in. Vì khi lô sấy đã bị hỏng thì dù nhẹ hay nặng cũng không thể đảm bảo quá trình in ấn diễn ra bình thường như trước nữa.

Trên đây là nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục tình trạng máy in bị nhòe mực. Mong rằng qua những thông tin đã được cung cấp trên đây sẽ giúp người dùng có thêm hiểu biết để khắc phục được những lỗi máy in thường gặp trong suốt quá trình sử dụng.

BẢO TRÌ ĐỊNH KỲ CA

CÁ NHÂN, CỬA HÀNG CÓ SL MÁY ÍT
90.000 THÁNG/MÁY
  • Vệ sinh thay keo MX4 3TH/Lần
  • Kiểm tra định kỳ 3TH/Lần
  • Hỗ trợ từ xa Không Giới Hạn
  • Cài Windows 6Lần/Máy/Năm

DỊCH VỤ SỬA CHỮA MÁY IN

Các dòng máy in PHỔ THÔNG
150.000 Mỗi Máy In
  • Cài đặt, Chia sẻ máy in
  • Bảo trì, vệ sinh Máy In
  • Thay mỡ bao lụa
  • Thay bộ Quả Đào Kéo Giấy

Với dịch vụ Bảo Trì Máy Tính ITCOMS sẽ làm gì cho bạn?

Hơn cả việc chăm sóc vệ sinh bảo trì máy tính. Chúng tôi còn tư vấn kỹ thuật chọn giải pháp tối ưu nhất có thể giúp bạn cá nhân, tổ chức doanh nghiệp tiếp kiệm chi phí hàng tháng.

Main Menu