Sạc Pin Laptop Đúng Cách Giúp Kéo Dài Tuổi Thọ Pin

Sạc Pin Laptop Đúng Cách Giúp Kéo Dài Tuổi Thọ Pin

Sạc Pin Laptop an toàn & đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ Pin Laptop

Để đảm bảo Laptop của bạn luôn hoạt động ổn định, mạnh mẽ tất cả các linh kiện được bền bỉ thì việc đầu tiên chúng ta cần quan tâm đến chất lượng nguồn điện đầu vào cung cấp nguồn điện cho toàn bộ quá trình hoạt động. Và Pin Laptop là một phần quan trọng giúp máy có nguồn điện ổn định sử dụng liên tục. Việc sạc pin Laptop không đúng cách có thể làm giảm tuổi thọ của Pin, rút ngắn thời gian sử dụng và nặng hơn có thể gây quá nhiệt cháy nổ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hãy cùng #itcoms và thợ máy tính chia sẻ mẹo sạc pin laptop đúng cách an toàn sau đây.

Sạc đầy 100% cho những lần sạc đầu tiên.

Các hãng cũng cho lời khuyên với khách hàng rằng nên sạc đầy pin Laptop 100% và kéo dài liên tục 10h không sử dụng máy tối thiểu 3 lần cho những Laptop mới khui thùng hoặc mới thay pin mới. Việc này để đảm bảo rằng Pin laptop của bạn có khả năng sạc đầy tối đa và lưu giữ năng lượng. Một số trường hợp máy mới hoặc pin mới bạn sẽ thấy pin đầy 100% đừng vội rút sạc mà hãy thử khởi động lại máy rồi cắm sạc lại bạn nhé.

Không nên sạc mọi lúc mọi nơi khi không cần thiết

Do nhu cầu công việc nhiều anh chị có thói quen mở máy là phải cắm sạc điều này là hoàn toàn không tốt cho Pin Laptop. Thay vào đó để đảm bảo tuổi thọ cho pin chúng ta nên duy trì mức pin từ trên 20% đến 80% nếu duy trì được quy trình sạc pin trong khoản này sẽ đảm bảo được an toàn và kéo dài tuổi thọ của Pin 

 

– Máy sẽ không bị tắt ngang do cạn pin
– Pin sạc sẽ không bị quá nóng do cạn kiệt năng lượng. ( Thông thường các dòng Laptop được lập trình khả năng sạc pin nhanh từ thấp đến cao nghĩa là pin còn dung lượng càng thấp sẽ được sạc nhanh hơn và chậm dần sau những % Pin về sau

Quên ngắt sạc khi không sử dụng Laptop

Quen cắm điện liên tục khi không sử dụng máy. Laptop không bao giờ để máy sử dụng Pin điều này là hoàn toàn không tốt dẫn đến Pin có “chửa” khi Pin Laptop luôn giữ ở mức đầy 100% mặc dùng các dòng Pin Laptop hiện tại được thiết kế tự ngắt khi được sạc đầy. Nhưng không được xả Pin vẫn luôn giữ ở mức đầy 100% nếu tình trạng này kèo dài liên tục sẽ dẫn đến tình trạng phù Pin gây cháy nổ rất nghiêm trọng. Vì vậy quý anh chị nên chú ý cần có thời gian để sử dụng cho Pin về từ 20% để bắt đầu tiền hành sạc đầy lại.

Sử dụng bộ Sạc Laptop không đảm bảo

Bộ sạc điện (Adapter) hay thường goi là Sạc Laptop đóng vai trò rất quan trọng cung cấp nguồn điện chính cho Laptop. Việc sử dụng sạc kém chất lượng có thể dẫn đến chất lượng sạc Pin không được đảm bảo và có thể cung cấp nguồn điện không sạch, không ổn định cho Laptop trong quá trình sử dụng. #thomaytinh khuyến cáo quý anh chị nên sử dụng sạc Zin chính hãng hoặc những thương hiệu Sạc Laptop uy tín.

Tránh mua những sản phẩm Sạc Laptop tràn lan trôi nổi trên thị trường, sạc giá rẻ có thể ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong máy không chỉ là Pin Laptop.

Khi chọ Sạc Laptop cần chú ý các thông số

  • Vol: Nguồn điện tối đa cấp cho máy phải phù hợp với máy tính mình đang sử dụng
  • Amp: được tính bằng A (ví dụ 19v-3.34A) hoặc 1 số dòng có để công suất 45W, 65W, 90W, 130W, 180W… phù hợp với máy anh chị đang sử dụng.

Sạc Pin Laptop như thế nào là đúng là câu hỏi ITCOMS Việt Nam nhận được rất nhiều từ Anh Chị quý khách sau khi thay Pin Laptop

Và đó là toàn bộ những gì cơ bản nhất #thomaytinh muốn chia sẻ đến quý anh chị để có một cách sử dụng Pin laptop cũng như sạc pin Laptop sao cho an toàn và đúng nhất.
Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp ích được cho quý anh chị – Xin chân thành cảm ơn!

Main Menu